Đại học Lương Thế Vinh - 15 năm - một chặng đường

     15 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Trường Đại học Lương Thế Vinh đã đạt được những thành tích đáng trân trọng về một nhà trường trên đất thành Nam; khẳng định một sự đầu tư đúng hướng và hiệu quả, một tấm lòng nhân hậu vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo với quê hương, đất nước.

     Trường Đại học Lương Thế Vinh đã đào tạo đại học và sau đại học cho khu vực Nam đồng bằng sông Hồng và trên cả nước. Nhà trường phấn đấu không ngừng hoàn thiện và phát triển thành một trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, là trung tâm nghiên cứu khoa học của tỉnh Nam Định và khu vực Nam đồng bằng sông Hồng. Trường thực hiện mô hình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp và ứng dụng để thực hiện sứ mệnh là đem lại cho xã hội một nguồn nhân lực có trình độ cao, góp phần đắc lực và công cuộc CNH-HĐH và hội nhập của đất nước.

     Qua 15 năm đã có hơn 2 vạn sinh viên chính quy và liên thông tốt nghiệp ra trường; hơn 1 nghìn học viên cao học đã được Nhà trường trao bằng Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh.

     Nhà trường đã có quan hệ hợp tác đào tạo, giao lưu trao đổi kinh nghiệm giáo dục và đào tạo với nhiều trường đại học trong nước như: Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Cao đẳng cộng đồng thành phố Hà Nội, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành thành phố Hồ Chí Minh, Viện phát triển nhân lực và tài năng thành phố Hồ Chí Minh và một số trường khác trên toàn quốc. Trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy Nam Định tặng Bằng khen năm học 2006-2007, phong trào thi đua 2009, phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc 2008; giai đoạn 2004-2009 Bộ giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen về xây dựng và phát triển, đặc biệt giai đoạn năm 2009 nhà trường vinh dự được nhận cúp vàng doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam.

     Có được thành quả như vậy là nhờ sự đóng góp quý báu, đáng trân trọng của các thế hệ các nhà giáo, cán bộ, giảng viên, nhân viên trong nhà trường. 

Thời gian gần đây, do nhà trường chậm đổi mới theo cơ chế thị trường, cộng thêm nhiều nguyên nhân khách quan, nên tình hình tuyển sinh đào tạo khó khăn, số lượng sinh viên giảm mạnh, trường đang loay hoay trước loại hình trường đại học Dân lập, khó khăn cả trong việc quản lý và điều hành.

     Tin vui đến với Nhà trường, ngày 02/10/2018, căn cứ vào hồ sơ chuyển đổi, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định công nhận Trường Đại học Lương Thế Vinh là trường Đại học Tư thục. Quyết định của Thủ tướng sẽ mở sang một trang mới đối với nhà trường đúng vào thời điểm Trường được 15 năm.Tới đây, Nhà trường sẽ ổn định về bộ máy, nhân sự theo đúng cơ cấu của một trường Đại học Tư thục, mở thêm một số ngành nghề mới mà xã hội đang có nhu cầu cao, hợp tác đào tạo với nhiều đơn vị trên phạm vi cả nước tiến tới xây dựng một Trường Đại học Lương Thế Vinh xứng đáng là một Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cao, là một nơi đáng để người học, các thế hệ đã và đang công tác tại trường có quyền tự hào.

 

05/12/2018






Đăng ký xét tuyển Online



Lên trên